Hơn 10 năm trước, Thanh Thảo là một thành viên của nhóm người mẫu Hoa Học Đường. Kể từ khi lập gia đình, Thanh Thảo bỗng dưng mất hút trên sàn diễn. Một thời gian sau, khán giả mới biết hóa ra "hậu phương vững chắc" hay "bà xã đại gia" của ca sĩ Hoàng Bách mà báo chí hay nhắc đến, chính là người mẫu Thanh Thảo ngày nào.

Chồng Bắc vợ Nam - từng "phát điên" vì tính cách khác biệt 

- Chị có thể chia sẻ lý do từ bỏ nghề mẫu về làm hậu phương cho chồng 10 năm trước - thời điểm mà anh Hoàng Bách - chồng chị không quá nổi tiếng, còn nghề mẫu được coi là sáng giá?

- Thật ra tôi dừng nghề người mẫu trước khi lấy chồng. Tôi bước vào thế giới người mẫu cũng vì bản tính... tò mò và ham vui đi theo bạn bè chứ không phải là đam mê thực sự, vì thế với tôi, nghề mẫu cũng chỉ dừng lại ở mức bán chuyên thôi. Sau khi thử sức, nhận thấy mình không phù hợp nên tự động dừng lại.

Dừng nghề mẫu, tôi tiếp tục kinh doanh đồ cưới, công việc tôi làm từ trước khi lấy chồng và duy trì cho đến khi có Tê Giác. Sinh con trai đầu lòng, tôi muốn dành thời gian cho con và gia đình nhiều hơn, nên chuyển sang đầu tư kinh doanh. Hiện tại tôi đã có một nhà hàng chuyên về thức ăn nhanh chứ không hẳn chỉ ở nhà làm nội trợ.

Gia đình hạnh phúc của Hoàng Bách - Thanh Thảo cùng hai con: bé trai Tê Giác - bá gái Meo Meo

- Đến bây giờ chị có thể "bật mí" lý do tại sao ngày ấy, ba mẹ chị không thích con gái lấy trai miền Bắc?

- Chuyện là thế này, khi còn nhỏ, nhà tôi sống cạnh một gia đình chồng Bắc,vợ Nam. Người chồng rất khó tính, hay nhắc nhở, la mắng vợ và các con, ông thường mắng rất to và rất... hay, hay đến mức mỗi lần ông la vợ con là hàng xóm tập trung lại để nghe. Thêm nữa, thời gian đó, có nhiều người ở Hà Nam Ninh (nay là Hà Nam-Nam Định-Ninh Bình) vào Đồng Tháp làm công nhân, ba mẹ tôi có thuê một số công nhân đó cho cơ sở sản xuất riêng của gia đình. Tiếp xúc với họ thấy rằng, con trai miền Bắc rất lanh miệng, tính cách lại có vẻ khó hơn trai miền Nam.

Cho nên từ bé, mẹ hay nói đùa với tôi: “Lớn lên đừng có lựa mấy anh trai Bắc nha con, mồm miệng không bằng, lại thêm vụng về nữa sẽ bị la tối tăm mặt mũi luôn đó” (cười).

Tiện đây tôi cũng đính chính, không phải ba mẹ tôi không thích con trai miền Bắc, là do ba mẹ sợ con gái vụng về không đủ tiêu chuẩn của các anh trai Bắc thôi (cười).

- Văn hóa khác biệt của miền Bắc và miền Tây khiến cho mối quan hệ của vợ chồng gặp những khó khăn gì? 

- Cũng hơi có chút khó khăn. Tôi là dân miền Tây 3 đời, những ai là dân miền Tây đều biết điều rằng, người miền Tây không xem trọng việc ăn uống như người miền Bắc, đói thì tìm thức ăn, ăn no là được, không quá cầu kỳ... Anh Bách là trai miền Bắc chính gốc, việc ăn uống hoàn toàn khác biệt, có thể nói là cầu kỳ hơn. Ví dụ, trong gia đình bên chồng, bữa cơm phải có ít nhất phải có 3 món: canh, mặn, xào... Nấu món miền nào phải ra món miền đó. Nhà phải có 3 bữa đầy đủ và phải đầy đủ chất..

Vì thế khi mới cưới rất hay giận nhau, mà buồn cười là chỉ giận vì chuyện... ăn thôi (cười).

Gia đình phải xây dựng trên nền tảng của hai người, mọi xung đột khác biệt phải được trao đổi và chia sẻ

- Rồi làm sao chị và anh Bách không còn giận nhau vì... ăn nữa?

- Ngồi xuống nói chuyện với nhau, mỗi người nhường nhau một bước. Tôi cố gắng học nấu nướng thêm, chồng bớt đi yêu cầu, rồi mọi thứ ổn dần. Đến bây giờ trong nhà mẹ Thảo nấu ăn cũng có hạng rồi đấy (cười).

Kinh nghiệm của vợ chồng tôi là gia đình phải xây dựng trên nền tảng của hai người, mọi xung đột khác biệt phải được trao đổi và chia sẻ. Tuyệt đối không đả kích hay làm tổn thương nhau.

- Chồng chị từng chia sẻ, vì chị ‘’manly’’ nên cũng khá “cứng đầu”, còn anh ấy tự nhận mình khá nóng tính. Vậy đã bao giờ chị bị tổn thương bởi tính cách đó của chồng chưa? Và ngược lại, đã bao giờ chồng chị “phát điên” vì sự ‘’cứng đầu’’ của vợ? 

- Có chứ, cả hai nhiều lúc cũng "điên" lên vì nhau, nhưng được cái hai vợ chồng đều biết giới hạn, lúc chồng mất bình tĩnh thì vợ đi nơi khác và ngược lại. Khi nào bình tĩnh mới nói chuyện tiếp.

"Tôi không có bí quyết gì ngoài cách luôn làm cho chồng hiểu và tin rằng, dù sự nghiệp anh ấy như thế nào, dù tất cả có quay lưng lại với anh, thì bên cạnh anh ấy luôn có gia đình nhỏ này." - Thanh Thảo

Không có cụm từ "gánh nặng" và "hy sinh" trong cuộc sống vợ chồng

- Thường thì sẽ có một bên nhu và một bên cương, nhưng nhà chị thì cả hai đều... cương. Tính cách khách biệt đã bao giờ đẩy của anh chị đứng bên bờ vực nguy hiểm?

- Nhiều khi tôi cũng hay cắc cớ hỏi chồng "Đôi lúc em hay làm anh phát khùng, anh có bao giờ muốn "đổi vợ" không? Khi nào muốn thì nói nhé!". Anh bảo, một cô là đủ rồi, đâu có dại làm lại từ đầu (cười).

- Chắc hẳn sẽ phải có “thỏa thuận” gì để hàng ngày không xảy ra “chiến tranh” chứ? 

- "Chiến tranh" là điều không tránh khỏi trong cuộc sống vợ chồng. Tôi nghĩ "chiến tranh" nhẹ nhẹ đôi lúc lại hay, vì sau "cuộc chiến" sẽ phải khắc phục hậu quả, điều đó làm cho cuộc sống vợ chồng trở nên thú vị hơn. Vợ chồng tôi luôn nhắc nhở nhau: Dù có như thế nào, bất cứ chuyện gì xảy ra cũng không được làm tổn thương nhau. Làm tổn thương nhau là điều tối kỵ trong bất cứ mối quan hệ nào.

- Chồng chị ví anh ấy như cánh diều, còn chị đã nắm chặt dây. Để nắm chặt "cánh diều Hoàng Bách" chị làm thế nào?

- Ai cũng biết diều luôn bay theo gió, kéo căng thì diều sẽ đứt dây, chỉ có một cách duy nhất, giữ chặt nhưng không kéo căng dây.

- Sống với anh Bách 10 năm, chị có thay đổi suy nghĩ về trai miền Bắc?

  - Vẫn ấn tượng như lúc đầu tiên gặp trai Bắc, lanh miệng, khó tính hơn trai miền Nam, nhưng sâu sắc tinh tế hơn (cười).

- Anh Hoàng Bách cũng thường chia sẻ, chị là hậu phương, là chỗ dựa vững chắc cho anh ấy theo đuổi sự nghiệp âm nhạc, chị cảm thấy thế nào khi anh ấy nói như vậy? Bí quyết trở thành “hậu phương” vững chắc cho chồng của chị là gì?

- Tôi không có bí quyết gì ngoài cách luôn làm cho chồng hiểu và tin rằng, dù sự nghiệp anh ấy như thế nào, dù tất cả có quay lưng lại với anh, thì bên cạnh anh ấy luôn có gia đình nhỏ này. Tôi biết có nhiều người nghĩ, tôi phải có nhiều tiền lắm thì chồng mới nói như thế. Tôi khẳng định thêm một lần nữa, nếu một mối quan hệ bắt đầu bằng vật chất thì chắc chắn sẽ kết thúc nhanh chóng như cách nó đến.

- Nhưng chắc hẳn cụm từ "hậu phương vững chắc" cho một ông chồng nghệ sĩ cũng là một "gánh nặng"? Chị đã phải “hy sinh” những gì trong vai trò ấy? 

- Trong từ điển của vợ chồng tôi không có cụm từ "gánh nặng" và "hy sinh". Mọi thứ chúng tôi làm cho nhau đều xuất phát từ tình yêu. Và những điều chúng tôi làm được cho nhau cũng chính là niềm vui của của cả hai.

Chỉ có một vấn đề như thế này, nếu trong gia đình bạn, một trong hai người là nghệ sĩ - để đảm bảo những đứa trẻ được lớn lên với sự dạy dỗ từ chính cha mẹ, chắc chắn người còn lại phải chủ động hoàn toàn thời gian của mình. Vì đặc trưng nghề nghiệp của người nghệ sĩ là phải xa nhà rất rất nhiều. Vì thế tôi chính là người còn lại đấy. Nhưng không có nghĩa là tôi chỉ ngồi ở nhà đợi chồng, tôi có công việc của mình, tôi có thu nhập riêng và hoàn toàn không phụ thuộc vào ai hết. 

Tôi cũng là người cực kỳ thích tìm tòi, mua sắm, nên việc sắm sửa trang bị cho những người xung quanh là niềm đam mê bất tận. Tôi thích sắm sửa cho người khác còn nhiều hơn bản thân mình. Chồng tôi hay đùa, "em có thời gian và điều kiện, chắc em cắm trại trong shopping mall luôn quá" (cười).

Là vợ nhưng cũng là phụ nữ, phải biết yêu bản thân và cơ thể của mình

-  Tôi thấy cả chị và anh Bách đều lãng mạn, trên mạng xã hội thỉnh thoảng lại thấy bố mẹ vắng nhà “trốn con” đi hẹn hò riêng?

- Chúng tôi không đơn giản trốn một buổi đâu, có khi là tận một tháng đấy!

Vì mùa hè nào các con cũng về miền Tây để thăm ông bà ngoại, ít thì 2 tuần nhiều thì một tháng. Lúc đó vợ chồng lai tranh thủ vi vu. Chúng tôi quan niệm, cho con sống xa mình trong một khoảng thời gian nào đó, cũng là cách để chúng "lớn lên”. Bên cạnh đó, vì tôi là người mê con quá mức, nên thỉnh thoảng anh Bách sẽ chủ động tách tôi ra khỏi chúng, để hai vợ chồng có thời gian riêng cho nhau (cười).

- Dù đã có hai con nhưng vóc dáng của chị vẫn khiến nhiều người ngưỡng mộ. Chị có thể chia sẻ với độc giả của Đẹp Online cách giữ gìn vóc dáng hanh xuân ấy?

- Tôi yêu và tự tin về cơ thể mình, ăn uống khoa học điều độ, ăn ít tinh bột, ăn những thứ cơ thể cần chứ không chỉ ăn những thứ mình thích. Tập thể dục, yoga. Luôn tìm cách để cơ thể vận động, tôi rất thích làm việc nhà, tự tay nấu nướng, lau dọn... và sống lạc quan vui vẻ.

Tôi nghĩ, bí quyết quan trọng đầu tiên là phụ nữ phải có ý thức làm đẹp cho bản thân. Làm đẹp để mình thích, mình hạnh phúc trước đã, rồi vẻ đẹp ấy sẽ lan tỏa cho những người bên cạnh.

- Nói thật lòng là có bao giờ chị tiếc nuối công việc người mẫu hay cuộc sống tự do?

- Tôi không tiếc nuối, nhưng nếu thời gian có thể quay trở lại thì chắc tôi sẽ làm được những điều hay ho hơn cho tuổi trẻ của mình (cười).

- Chị có ước mơ gì cho riêng chị ngoài gia đình?

Nhiều lắm! Nhưng một ý tưởng luôn nung nấu trong đầu là có một hãng thời trang cho trẻ con.

- Cảm ơn sự chia sẻ của chị Thanh Thảo!

- Cám ơn Đẹp online đã cho tôi cơ hội giao lưu cùng độc giả. Xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các độc giả nữ của Đẹp online nhân ngày 20-10.

Một ngày của gia đình Hoàng Bách - Thanh Thảo và hai con Tê Giác – Meo Meo:

6 giờ 30: 3 mẹ con thức giấc, vệ sinh cá nhân, bố... ngủ

6 giờ 35: Tê Giác, Meo Meo tự chuẩn bị đồ đi học, mẹ làm thức ăn sáng

6 giờ 50:  2 con ăn sáng

7 giờ 5: Đưa các con đến trường,

8 giờ: Hai vợ chồng ăn sáng cùng nhau

9 giờ: Bắt đầu công việc riêng của hai vợ chồng

13 giờ:  Hai vợ chồng cùng ăn trưa

16 giờ: Bố đón các con.

17 giờ 30: Mẹ có mặt ở nhà và chuẩn bị bữa tối.

18 giờ 30: Cả nhà cùng ăn tối. Đây là bữa ăn rất quan trọng cuả gia đình nên tất cả mọi thành viên điều phải sắp xếp thời gian ưu tiên để có mặt đầy đủ.

19 giờ 30: Các con chuẩn bị bài cho ngày hôm sau 

20 giờ: Cả nhà chơi hoặc xem phim cùng nhau 

21giờ: Các con đi ngủ

(Lịch trình khi bố Bách không đi biểu diễn hoặc đi xa nhà)

Bài: Thùy Dương
Ảnh:
Nhân vật cung cấp

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.