Món ăn “mặc định” ở quán là bánh canh cua xé, có thêm tôm, chả, huyết trông bắt mắt. Tô bánh canh có nước dùng hơi sệt màu vàng sậm từ gạch cua, chứ không phải màu đỏ của phẩm màu, chả làm từ cá thu và cá thác lác có vị đậm đà. Nước lèo có vị ngon từ nước luộc cua, tôm cùng giò heo hầm. Tôm và cua cũng đều rất tươi và chắc thịt. Ăn kèm là chén nước chấm từ nước mắm nguyên chất có ớt xắt cay xé lưỡi.

Mô tả ảnh
Tô bánh canh cua xé có giá 35.000 đồng. Ảnh: Lê Nga.

Hầu hết khách vào quán sẽ được chủ hàng mang ra tô này, trong khi bánh canh có nửa con cua thì chỉ khách quen mới biết để gọi thêm, bởi món không hề được quảng cáo.

Vì quán rất đông khách, đặc biệt là buổi trưa luôn kín bàn, khách ghé ăn buổi chiều có khi sẽ thiếu một vài thứ trong tô bánh canh và đến 7h tối thì ngưng bán vì hết nguyên liệu. Có những ngày cao điểm chỉ 4h đã hết hàng. Bởi đặc trưng là món ăn liên quan đến hải sản, mỗi ngày quán chỉ chuẩn bị lượng nguyên liệu nhất định, không thêm để dư thừa qua ngày sau.

Mô tả ảnh
Tủ kính đựng nguyên liệu tươi ngon chỉ bán trong ngày. Ảnh: Lê Nga.

Chủ quán hiện nay cho biết, hàng được mẹ chị mở từ gần 40 năm năm trước và chị tiếp quản gần chục năm nay. Chị quê gốc miền Tây nên món bánh canh chị nấu có phần hơi ngọt, hợp với khẩu vị người Nam nhưng nếu là du khách từ phía Bắc thì không hẳn yêu thích.

Quán ở trên đường Ngô Đức Kế, có phần hơi lụp xụp so với khu vực trung tâm, không có wifi và có tính tiền trà đá. Giá một tô bánh canh cua xé là 35.000 đồng, thêm nửa con cua là 50.000 đồng. Ngoài bánh canh cua có bán thêm gỏi cuốn và hủ tiếu Nam Vang.

Mô tả ảnh
Ngoài bánh canh, gỏi cuốn giá 8.000 đồng cũng được yêu thích. Ảnh: diadiemanuong.
Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.