Quả là tuyệt vời nếu như vào ngày hè được một ly trà trái cây để giải khát, không chỉ cung cấp các chất dinh dưỡng cho cơ thể mà còn giúp các chị em giảm cân, giữ vóc dáng và đẹp da. Tham khảo các cách pha trà sau và thực hiện thôi nào.

1. Cách pha trà quất

Nguyên liệu cần có cho cách pha trà quất:

- Quất xanh

- Lá trà xanh (chọn lá hơi già một chút nhé)

- Mật ong.

Mô tả ảnh
Trà quất thơm ngon

Các bước thực hiện cách pha trà quất

Bước 1: Rửa sạch quất, dùng tay lăn quả quất để loại bỏ bớt vị đắng ở vỏ quất, tiếp đó thái quất thành lát mỏng, gạt bỏ hết các hạt quất.

Bước 2: Lá trà mua về mang rửa sạch để ráo nước, sau đó đun một nồi nước sôi, cho lá trà xanh vào đun thêm vài phút đến khi trà sủi tăm thì tắt bếp, đậy kín vung khoảng 30 phút. Tiếp tục lọc nước trà qua rây để loại bỏ hết vụn lá trà.

Bước 3: Cho mật ong vào nước trà đã lọc, thả quất cắt lát vào và thêm đá là có thể thưởng thức được rồi.

2. Cách pha trà trái cây

Nguyên liệu cần có cho cách pha trà trái cây
- Quả rứa: ¼ quả;

- Táo mèo: ½ quả;

- Cam: ½ quả;

- Mật ong;

- Trà túi lọc: 1 gói.

Mô tả ảnh
Trà hoa quả đẹp mắt

Các bước thực hiện cách pha trà trái cây

Bước 1: Táo và dứa mang rửa sạch và cắt nhỏ.Đun một nồi nước khoảng 500ml. Sau khi nước sôi, bạn cho táo và dứa đã cắt nhỏ vào, tiếp tục đun đến khi nào nước sôi lần nữa thì tắt bếp.

Bước 2: Tiếp tục cho vỏ cam vào ấm rồi cho thêm một túi trà vào.

Bước 3: Mở ấm trà rồi cho vài lát cam vào là bạn đã có một bình trà trái cây rất thơm ngon rồi, nếu thích bạn có thể cho thêm mật ong hoặc đá vào cho trà thơm ngon mát lạnh. Bảo quản trong tủ lạnh để uống dần nhé.

3. Cách pha trà vải

Nguyên liệu cần có cho cách pha trà vải:
- Nước sôi: 300ml;

- Gói trà lipton túi lọc: 2 gói;

- Đường: 20g;

- 10 quả vải hoặc 1 lon trái vải đóng hộp

Mô tả ảnh
Trà vải dễ làm

Các bước thực hiện cách pha trà vải

Bước 1: Nếu là vải quả bóc lấy phần cùi để riêng ra bát, nếu là vải lon thì bóc đổ ra bát. Trà túi lọc, đường, nước sôi cho vào một cốc (ly to) ủ trong 10 phút để trà ngấm vào nước.

Bước 2: Sau đó bỏ túi lọc đi, dùng thìa khuấy tan đường. Đổ đá lạnh, cùi vải, nước trà vào bình lắc, đậy nắp lắc mạnh cho đến khi nước có bọt. Đổ trà vải ra ly trang trí cho đẹp mắt và thưởng thức.

Lưu ý cách pha trà vải

Nếu các bạn sử dụng vải đóng hộp, khi pha trà vải phải cho thêm 3 thìa canh nước vải đóng hộp vào bình trước khi lắc. Đối với trà túi lọc bạn nên chọn loại có mùi nhẹ để không mất đi hương vị vải. Nếu thích bạn có thể tạo hương vị cho món trà vải bằng cách cho thêm một chút nước cốt chanh hoặc một thìa sữa đặc.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.