Tốt cho tim mạch

Lợi ích lớn nhất của thanh long là tốt cho sức khỏe tim mạch. Thanh long làm giảm nồng độ cholesterol xấu ra khỏi cơ thể và sau đó làm tăng nồng độ cholesterol tốt có lợi cho cơ thể. Trái cây này là một nguồn cung cấp chất béo bão hòa đơn tuyệt vời, duy trì cho chúng ta một trái tim khoẻ mạnh.

Ổn định lượng đường

Thanh long có chứa một hàm lượng lớn chất xơ giúp ổn định lượng đường trong máu. Nghiên cứu cũng cho thấy, những người sau khi ăn thanh long có chỉ số đường huyết cao và duy trì ở mức ổn định. Vì vậy, thanh long cực kì tốt cho bệnh nhân tiểu đường. Tuy nhiên, những người bị tiểu đường nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi tiêu thụ.

Chứa nhiều khoáng chất, vitamin

Thanh long có chứa hàm lượng cao các loại vitamin như: vitamin C, vitamin B1, B2, và B3. Thanh long cũng rất giàu khoáng chất quan trọng như sắt, canxi, phốt pho. Ngoài ra, cũng chứa một tỷ lệ cao hàm lượng protein, chất xơ và niacin và cuối cùng là 80% lượng nước.

Mô tả ảnh
Thanh long còn giúp làm chậm quá trình lão hóa (Ảnh: Internet).

Do đó thanh long còn được gọi là "siêu trái cây" giúp tăng cường chất dinh dưỡng và chống lại các bệnh để cơ thể khoẻ mạnh. Không chỉ vậy, thanh long còn chứa những thành phần quan trọng giúp bạn làm đẹp mỗi ngày. Hạt thanh long có chứa chất béo không bão hòa giúp loại bỏ các cholesterol xấu ra khỏi cơ thể.

Chống lão hóa

Thanh long rất giàu chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự đang hoạt động trong cơ thể của chúng ta. Điều này giúp làm chậm quá trình lão hóa bởi các gốc tự do được giảm. Do đó, làn da của trẻ lâu hơn.

Không bị tăng cân

Thanh long chứa ít calo nhưng giàu chất xơ. Vì vậy, sau khi ăn thanh long chúng ta thường có cảm giác no và không bị tăng cân. Ngoài ra, thanh long còn làm sạch và cải thiện hệ thống trao đổi chất của cơ thể qua đó giúp bạn duy trì một trọng lượng khỏe mạnh.

Chất xơ

Thanh long là một trong những trái cây tốt nhất giúp làm sạch hệ tiêu hoá của cơ thể. Chất xơ có trong thanh long giúp hệ đường ruột co bóp tốt hơn. Đặc biệt, ăn thanh long có thể cải thiện được chứng táo bón.

Chất chống oxy hoá

Thành long là một trong những nguồn cung cấp chất oxy hoá tuyệt vời. Những hợp chất oxy hoá này giúp ngăn chặn những gốc tự do hoạt động, là nguyên nhân gây ung thư và gây hại cho sức khoẻ con người.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.