Mô tả ảnh
 

Thịt chim bồ câu có lượng protein cao, lượng mỡ và cholesterol thấp, đồng thời trong thịt chim bồ câu còn có vitamin A, B1, B2, E và nhiều nguyên tố vi lượng là thành phần tạo máu, do vậy giá trị dinh dưỡng trong thịt chim bồ câu cao hơn thịt gà, cá, thịt bò… Thường xuyên ăn thịt chim bồ câu có thể kích thích ăn uống, tăng khả năng tuần hoàn máu, giúp con người có tinh thần, thể lực sung mãn, da mịn, hơn nữa phòng chống lão hóa sớm và bạc tóc sớm…

Ăn bao nhiêu là đủ?

Mô tả ảnh
 

Thịt chim bồ câu rất tốt để bồi bổ sức khỏe nhưng không nên ăn quá nhiều. Tốt nhất mỗi tuần chỉ nên ăn 1-2 con, cần đổi món để thay đổi khẩu vị cũng như đa dạng nguồn thực phẩm. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, chim câu có nhiều lông tơ nên sau khi làm sạch lông thì cần đem thui qua lửa nhỏ để vừa sạch lông tơ, thịt chim cũng được thơm hơn. Để thịt chim giữ được vị ngọt thì lưu ý không nên rửa nước nhiều. Hơn nữa, nếu không muốn bị mùi hôi, bạn có thể bóc bỏ gan trước khi nấu.

Dành cho bà bầu và trẻ nhỏ:

Mô tả ảnh
 

Cháo chim bồ câu là một trong những món ăn vừa thơm ngon lại rất bổ dưỡng nhất là dành cho các bà bầu hoặc trẻ nhỏ mới ốm dậy, suy dinh dưỡng. Chọn mua chim bồ câu để nấu cháo tốt nhất nên chọn con non để thịt được ngọt và mềm. Khi nấu cháo, bạn có thể kết hợp thêm đậu xanh hay hạt sen, cháo sẽ được sánh và thơm ngon hơn.

Chữa đái tháo đường:

Mô tả ảnh
 

Lấy một con chim bồ câu trắng; 60gr củ mài; 40gr ngọc trúc. Bồ câu làm sạch, bỏ nội tạng, hầm cách thủy cùng củ mài, ngọc trúc và một ít muối. Khi chín, cho người bệnh ăn cả cái và uống nước hầm. Ngày ăn một lần vào lúc đói. Cách hai ngày cho ăn một lần, ăn 5 con chim cho một đợt trị bệnh.

Chữa ra mồ hôi trộm:

Mô tả ảnh
 

Lấy một con chim bồ câu; 25gr kỷ tử; 20gr hoàng kỳ. Bồ câu làm sạch, bỏ nội tạng, cho thuốc vào bụng chim khâu kín lại, hấp cách thủy. Khi chín, bỏ thuốc, ăn thịt chim, uống nước. Ngày ăn một lần, ăn liền 2 ngày. Sau đó nghỉ ba ngày lại tiếp tục ăn hai ngày. Ăn hai liệu trình như vậy sẽ cho kết quả tốt.

Bồi dưỡng cho người mới ốm dậy:

Mô tả ảnh
 

Lấy một con chim bồ câu non; 100gr gạo nếp; 50gr gạo tẻ, mắm, muối, hạt tiêu, hành lá, gừng đủ dùng. Làm sạch chim, bỏ nội tạng. Cho 500ml nước vào nồi, cho thịt chim cùng gạp nếp, gạo tẻ đã vo sạch vào đun đến khi cháo chín nhừ, nêm các gia vị còn lại cho vừa ăn rồi ăn nóng. Nên ăn vào buổi sáng.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.