Dành một lượng thời gian cố định cho báo giới, nhưng các thành viên của Scorpions không né tránh bất cứ câu hỏi nào. Điều họ nhắc lại nhiều lần là niềm hạnh phúc sau 50 năm ban nhạc ra đời, Scorpions đã có tới ba thế hệ khán giả, đa số họ đều nằm lòng một số ca khúc của band.

Ra đời năm 1965 tại Hanover (Đức), Scorpions đã có 50 năm ca hát. Họ có nhiều tour diễn vòng quanh thế giới. Đặc biệt thành viên sáng lập - Rudolf Schenker năm nay sắp vào tuổi 68 vẫn thể hiện phong độ ổn định khi có mặt trong tour lưu diễn thế giới kỷ niệm nửa thế kỷ thành lập ban nhạc.

Nhờ những điều gì mà ban nhạc vẫn duy trì hoạt động đến nay, sau 50 năm, vẫn dưới một tên chung: Scorpions?

- Chính là âm nhạc. Cảm xúc và niềm đam mê với âm nhạc đã giúp chúng tôi ở lại bên nhau. 50 năm qua vẫn như một giấc mơ với chính chúng tôi, và hiện tại chúng tôi đang duy trì giấc mơ của mình. Tối qua chúng tôi vừa diễn ở Singapore, rất nhiều khán giả đã hát theo chúng tôi, tình yêu của khán giả khắp nơi tiếp thêm nguồn năng lượng để chúng tôi vẫn tiếp tục hát cùng nhau.

Rudolph Schenker - thủ lĩnh của ban nhạc gây ấn tượng với sự hài hước khi vừa đến sân bay

Bên cạnh đó, chúng tôi đang có thêm những người hâm mộ trẻ tuổi, sự tiếp nối các thế hệ người hâm mộ đó giúp chúng tôi được tiếp sức. Tình yêu của khán giả đã giúp nhiệt huyết của chúng tôi luôn cháy.

Năm 2010 các anh tuyên bố giải nghệ, rồi sau lại tái hợp. Tại sao?

- Năm đó, sau khi album thứ 17 – “Sting in the tail” phát hành, chúng tôi đã nghĩ đến việc dừng lại. Nhưng tình yêu nồng nhiệt của khán giả đã khiến chúng tôi nhận ra hãy còn quá sớm để ngừng hoạt động. Và chúng tôi tiếp tục. Năm nay chúng tôi cũng chuẩn bị cho ra mắt một album phòng thu mới. Chúng tôi sẽ không nói thêm về việc khi nào dừng lại.

Còn một lý do nữa khiến chúng tôi quay trở lại là mới đây chúng tôi đón chào tay trống Mikky Dee. Anh ấy thổi một luồng gió mới cho chúng tôi.

Trong bài hát “Going Out With A Bang” của các anh có một câu hát với ý rằng: “Qua bao năm chơi nhạc rock miệt mài chúng tôi tự dạy mình cách ngã, cách đứng lên, và chúng tôi thấy mình vẫn hoành tráng hơn bao giờ hết". Đó có phải là những câu hát các anh viết từ chính những trải nghiệm của mình?

- Sự nghiệp âm nhạc giống như con đường, có lúc thăng lúc trầm. Khi nhiều dòng nhạc khác nổi lên, rock không phải lúc nào cũng được để ý đến, có những lúc chúng tôi như dừng lại. Nhưng vì giữ được tinh thần, đam mê, cảm hứng với âm nhạc, chúng tôi còn muốn đứng lên.

Còn ca khúc “Wind of change” (Ngọn gió đổi thay) thì sao? 

- Mỗi người ở khắp nơi trên thế giới sẽ có cảm nhận riêng về bài hát này. Riêng với chúng tôi, đó là bài hát về niềm tin, về hoà bình, mong muốn mọi người yêu thương nhau hơn.

Các thành viên chụp ảnh tại buổi gặp gỡ báo giới ở Hà Nội chiều 22/10 (Ảnh: Bùi Dzũng)

Tinh thần đó của bài hát truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác, trong đó có thế hệ trẻ là chủ nhân tương lai của thế giới có thể sẽ yêu thích và hát lên ca khúc này, dù ở bất cứ nơi đâu.

Liên tục phải di chuyển giữa các chuyến lưu diễn, các anh cân bằng thế nào giữa đam mê với đời sống riêng?

Trước đây thì quả thật rất khó khăn, chúng tôi phải liên tục di chuyển trên ô tô để đến các điểm biểu diễn. Bây giờ thế giới phát triển hơn, cuộc sống dễ dàng hơn, sự gắn kết cũng dễ hơn. Nhiều chuyến đi của chúng tôi có thêm các thành viên trong gia đình, nên thành ra, chuyến biểu diễn có thể trở thành thời gian mọi người cùng nhau chia sẻ, cùng nhau đến một vùng đất mới.  

Được biết đây là lần thứ 3 các thành viên của Ban tổ chức Monsoon Music Festival mới mời được các anh đến Việt Nam. Lý do nào đã thuyết phục các anh?

Ngay từ lần đầu tiên nhận được lời mời chúng tôi đã muốn tham gia, nhưng chúng tôi luôn bị kẹt các lịch diễn. Thật tuyệt vời chúng tôi cuối cùng đã đến được đây, muộn còn hơn không, và chúng tôi nghĩ đây là thời điểm hoàn hảo để có cuộc gặp gỡ với khán giả Việt Nam. Đặc biệt đây là quãng thời gian Scorpions đang kỷ niệm nửa thế kỷ thành lập. Không có gì hứng thú hơn khi trên bản đồ biểu diễn của chúng tôi có thêm địa danh Việt Nam

Đêm 23/10, Scorpions sẽ trình diễn tại Monsoon Music Festival 2016 ở Hoàng Thành - Thăng Long - Hà Nội.

Bài: Hải Khôi (ghi)

Ảnh: Ban tổ chức cung cấp

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.