Mô tả ảnh
Thịt lợn là thực phẩm phổ biến trong các bữa ăn.

Thịt bò

Thịt bò mang tính ôn ích khí, còn thịt heo lại tính hàn sẽ tương khắc nhau, vì vậy nếu kết hợp với nhau sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng của từng loại thực phẩm. Tốt nhất không nên kết hợp 2 loại thịt này với nhau để tạo ra món ăn.

Mô tả ảnh
 

Gừng sống

Cho vào thịt heo sẽ tạo thành chất độc gây ra bệnh phong thấp, đôi khi xuất hiện các nốt đen trên mặt.

Mô tả ảnh
 

Vì bản thân gừng sống có tinh hỏa, heo tính thủy, thủy khắc hỏa ăn chung sẽ không tốt cho sức khỏe.

Thịt trâu

Mặc dù ít ai kết hợp thịt trâu với thịt heo chung trong 1 món ăn, nhưng nếu lỡ ăn cùng với nhau sẽ sinh tính ngưng trệ sinh sán sơ mít. Tốt nhất khi ăn thịt trâu, tuyệt đối không nên ăn thịt heo.

Mô tả ảnh
 

Đậu tương

Thịt heo và đậu tương không nên cùng kết hợp khi chế biến món ăn. Đậu tương là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng với 60 – 80% là phốt pho. Nguyên tố này rất thích hợp khi kết hợp với protein (trong trứng) tuy nhiên nếu kết hợp đậu tương với các thực phẩm như thịt heo, thịt cá thì chúng lại có ảnh hưởng không có lợi tới những loại thực phẩm đó.

Mô tả ảnh
 

Khi kết hợp chế biến đậu tương với thịt heo trong cùng một món ăn, hàm lượng phốt pho trong đậu tương có khả năng làm giảm giá trị dinh dưỡng của thịt heo, đặc biệt là khi thịt càng nạc.

Quả mơ

Chưa thấy ai nấu thịt lợn chung với quả mơ cả. Tuy nhiên, quả mơ tính chua, thịt mỡ heo tính ngọt lạnh. Nếu chẳng may ăn phải sẽ sinh ra tả lỵ.

Mô tả ảnh
 

Để đảm bảo tốt nhất khi ăn thịt heo thì không nên ăn mơ, hoặc uống nước mơ.

Gỏi cá và dấm thanh

Gỏi cá sinh lãnh, thịt heo hàm hàn, dấm thanh chua liễm. Nếu ăn phải 3 thứ liền nhau sẽ sinh ra chứng kiết lỵ hoặc đau bụng hoắc loạn, thượng thổ (mê mỏm), hạ tả (ỉa chảy).

Mô tả ảnh
 
Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.