NEW CREATIVITY

Đóng cửa thương hiệu riêng, chấp nhận đặt cược toàn bộ ("all in") vào một ván bài mới, Anthony Vaccarello và Bouchra Jarrar  hai vị tân giám đốc sáng tạo nhà Saint Laurent và Lanvin đang là những cái tên gây tò mò cho giới mộ điệu tại thời điểm này. Nắm trong tay quyền năng sáng tạo, họ sẽ là người thay đổi bộ mặt của thương hiệu và chắc chắn những gì họ mang tới đều rất xứng đáng để mong chờ.  

Hedi Slimane, chào tạm biệt!

Ở cương vị của mình, Hedi Slimane đã làm nên những điều kỳ diệu khi "thay da đổi thịt" hoàn toàn đế chế  Yves Saint Laurent thành Saint Laurent. Ngay cả logo YSL gắn liền với thương hiệu hơn 55 năm qua cũng xuất hiện vô cùng hạn chế, chủ yếu trên dòng mỹ phẩm làm đẹp đã được mua lại bởi L’Oreal vào năm 2008 hay trong những thiết kế điển hình của hãng như đôi sandals cao gót Tribute. Trong 4 năm “trị vì” của Hedi Slimane, Saint Laurent đã thu về lợi nhuận khổng lồ từ những sáng tạo của nhà thiết kế này. Riêng năm ngoái, doanh thu của hãng đạt tới con số 1,08 tỷ đô la Mỹ với hệ thống 142 cửa hàng toàn thế giới. Bản thân vị chủ tịch của tập đoàn Kering (người sở hữu thương hiệu Saint Laurent) François-Henri Pinault cũng bày tỏ sự trân trọng đối với những cống hiến mà nhà thiết kế tài năng này đã mang đến.

BST Xuân Hè 2017 của Saint Laurent

Trân trọng đến vậy, nhưng ngay sau khi tin Hedi Slimane “thoái vị” tại nhà mốt Saint Laurent được công bố, toàn bộ hình ảnh và thông tin liên quan đến Hedi Slimane trên Instagram của hãng đều bị xóa sạch. Không ai lý giải được động thái “lạnh lùng” này, cũng như không có bất kỳ một câu trả lời hay phát ngôn chính thức nào được Saint Laurent đưa ra. Thực tế, Hedi Slimane đã ra đi, những trang huy hoàng thời Hedi Slimane đã khép lại và một chương mới bắt đầu mở ra, đánh dấu bằng bức chân dung đen trắng của Anthony Vaccarello. 

Anthony Vaccarello, xin chào mừng!

Liệu Anthony Vaccarello có cảm thấy áp lực khi tiếp quản công việc đang rất thành công của người tiền nhiệm? Tháng 8 vừa qua, công chúng đã khá sững sờ trước thông tin nhà thiết kế Anthony Vaccarello quyết định tạm dừng hoạt động thương hiệu đồ nữ mang tên anh để tập trung cho vị trí mới tại Saint Laurent.

Thương hiệu Anthony Vaccarello được thành lập vào năm 2008 và liên tục xuất hiện trong Tuần lễ Thời trang Paris các mùa, và đó là thành tựu đáng kể đối với nhà thiết kế sinh năm 1982. Anthony Vaccarello đã tạo nên được những dấu ấn cho phong cách riêng của mình. Các thiết kế của anh thể hiện cái nhìn trực diện, đầy thách thức, song vẫn toát lên vẻ quyến rũ của người phụ nữ đương đại. Thiết kế tiêu biểu nhất cho phong cách Anthony Vaccarello là những chiếc đầm màu đen táo bạo với đường cắt cúp sắc sảo. Vẻ gợi cảm trong các thiết kế của Vaccarello không bắt nguồn từ sự phô bày da thịt, mà thể hiện ở cấu trúc trang phục chứa đựng thông điệp nữ quyền.

NTK Anthony Vaccarello – tân Giám đốc Sáng tạo của Saint Laurent

Sinh ra tại Brussels (Bỉ), theo học điêu khắc ở La Cambre, tên tuổi của Vaccarello bắt đầu gây tiếng vang vào năm 2006 khi anh giành giải nhất trong Liên hoan Thời trang và Nhiếp ảnh Quốc tế Hyères với bộ sưu tập lấy cảm hứng từ ngôi sao phim cấp 3 La Cicciolina.  

Giới phê bình khen ngợi và ngay cả các nhà thiết kế khác cũng không ngần ngại tán dương những sáng tạo của chàng trai trẻ tuổi tài năng này. Anthony Vaccarello từng làm việc tại Fendi, dưới “trướng” của Karl Lagerfeld. Năm 2013, “Bà hoàng của những đường cắt” Donatella Versace đã mời Anthony Vaccarello làm nhà thiết kế “khách mời” cho thương hiệu Versus Versace. Và mới tháng 9 năm ngoái, bà đã tin tưởng giao thương hiệu Versus Versace cho Vaccarello dẫn dắt khi đề bạt anh trở thành Giám đốc Sáng tạo.  

Là một người trẻ nhiều hoài bão, cùng với những thành công được ghi nhận, Anthony Vaccarello hoàn toàn tự tin khi đảm nhận vị trí Giám đốc Sáng tạo tại một trong những nhà mốt đình đám nhất Paris. Karlie Kloss xuất hiện trong show của anh, Gisele Bundchen mặc chiếc đầm mini kết dây xích của anh trên thảm đỏ MET Gala 2013, và dĩ nhiên sẽ còn nhiều tên tuổi khác "chọn mặt gửi vàng" với các thiết kế của Anthony Vaccarello. 

BST Xuân Hè 2017 của Saint Laurent

Cái “nháy mắt” đầy tinh tế của Anthony Vaccarello

Khi được hỏi về bộ sưu tập đầu tay của mình cho nhà Saint Laurent, Anthony Vaccarello nói: “Yves Saint Laurent đã làm nhiều thứ lớn lao, tôi không muốn lặp lại những điều đó. Tôi muốn vui vẻ là chính, giống như một cái 'nháy mắt' gửi tới ông vậy.”  

Bộ sưu tập Xuân Hè 2017 của Saint Laurent dưới sự chỉ đạo của Anthony Vaccarello là sự kết hợp đầy ngẫu hứng của chất liệu: da thuộc, vinyl, nhung, ren, denim. Bộ suit Le Smoking mang tính cách mạng của Yves Saint Laurent cũng được tái hiện đầy mới mẻ. Những người mẫu trẻ sải bước catwalk trong không gian của một tòa nhà cũ, vốn là căn cứ quân sự ở Paris, nơi sẽ trở thành tổng hành dinh của Saint Laurent vào năm 2018. Bối cảnh công trường đang thi công như tuyên ngôn về một chương mới của nhà mốt được bắt đầu bằng cái tên Anthony Vaccarello.

Vài tháng trước, Saint Laurent cho ra mắt chiến dịch quảng cáo được chỉ đạo bởi Giám đốc Sáng tạo Anthony Vaccarello với hình ảnh 15 người mẫu mặc độc chiếc quần jeans bó. “Tôi muốn bắt đầu bằng những điều mới mẻ, chỉ có những gương mặt, da thịt và quần jeans; bởi với tôi, quần jeans là trang phục hiện đại nhất dành cho mọi người.” là điều Vaccarello muốn tuyên bố thông qua chiến dịch. Và dĩ nhiên jeans không thể thiếu trong bộ sưu tập Xuân Hè 2017 của Saint Laurent. 

BST Xuân Hè 2017 của Saint Laurent

Một trong những sự trở lại quan trọng gây bất ngờ cho mọi người trong show diễn Xuân Hè 2017 của Saint Laurent chính là logo YSL trứ danh. Một chiếc cần cẩu cao chót vót treo logo YSL bằng đèn neon lơ lửng giữa khung cảnh hoang tàn cũ kỹ  hứa hẹn thỏa mãn sự mong chờ của các tín đồ thời trang, những “kẻ cuồng tín” cái tên Saint Laurent. 

Và không thể không nhắc đến những đôi giày cao gót trứ danh với phần gót, không gì khác, ngoài logo YSL. Hàng ghế đầu của show diễn không có những siêu sao âm nhạc hay các minh tinh đình đám trên mạng xã hội, mà nổi bật là ba người phụ nữ: Jane Birkin, Charlotte Gainsbourg và Lou Doillon. Ba mẹ con họ là đại diện của hai thế hệ phụ nữ Paris tiêu biểu, tạo cảm hứng cho Anthony Vaccarello thực hiện bộ sưu tập đầu tay tại nhà mốt Saint Laurent. Và không dễ gì gặp được cả ba mẹ con họ, những nàng thơ đậm chất Paris, tại một show thời trang như vậy. 

Từ trái qua: diễn viên Charlotte Gainsbourg, diễn viên Jane Birkin và ca sĩ Lou Doillon 

Bài: Tuấn Anh

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.