Rụng tóc là một rối loạn xảy ra khi số lượng tóc rụng đi nhiều hơn số tóc mọc. Trong một số trường hợp, tóc không tiếp tục phát triển, dẫn đến hói hoặc mảng hói. Trung bình mỗi ngày, bạn sẽ mất từ 25 đến 100 sợi tóc. Nếu mắc bệnh rụng tóc, mỗi ngày số tóc rụng có thể lớn hơn 100.

rụng tóc
Rụng tóc là một rối loạn xảy ra khi số lượng tóc rụng đi nhiều hơn số tóc mọc. 

Có 3 loại rụng tóc:

Rụng tóc từng vùng – các mảng hói trên đầu.

Rụng tóc toàn thể – mất hoàn toàn tóc ở da đầu.

Rụng tóc (lông) toàn thân – mất hết lông trên cơ thể.

Tùy thuộc vào nguyên nhân, tình trạng này có thể là tạm thời hoặc có thể kéo dài. Rụng tóc có thể gây ra căng thẳng, nhưng nó cũng có thể là một dấu hiệu của một căn bệnh tiềm ẩn. Hãy thảo luận với bác sĩ của bạn nếu tình trạng này vẫn cứ tiếp diễn và có chiều hướng xấu đi.

1. Cách trị rụng tóc tại nhà với nước cốt chanh và quả chùm ruột

rụng tóc
Bạn có thể sử dụng chanh để chữa rụng tóc.

Dùng 3 chén nước cốt chanh và 3 chén nước ép quả chùm ruột trộn đều trong một bát lớn. Dùng hỗn hợp để gội đầu kết hợp với massage da đầu để từng sợi tóc có thể hấp thụ được các vitamin và chất chống oxy hóa có trong hỗn hợp.

Với cách này, bạn không cần gội lại đầu với dầu gội. Thực hiện phương pháp trên ít nhất 4 lần/tuần để có được kết quả như mong muốn.

2. Cách trị rụng tóc bằng nước cốt chanh và dầu dừa

Kết hợp giữa nước cốt chanh và dầu dừa sẽ là cách ngăn rụng tóc hiệu quả và làm tăng độ dày cho mái tóc. Bạn trộn đều 3 chén dầu dừa với khoảng 3 chén nước cốt chanh tươi trong một bát.

Dùng hỗn hợp này để gội đầu và massage da đầu khoảng 4 đến 5 phút. Sau đó,bạn xả sạch đầu với nước ấm. Những thành phần có trong hỗn hợp sẽ giúp cung cấp các dưỡng chất giúp mái tóc phát triển, trông đầy sức sống và dày hơn.

Chanh là nguyên liệu tự nhiên có công dụng làm đẹp rất tốt cho các chị em. Sử dụng chanh để gội đầu là cách trị rụng tóc tại nhà đơn giản mà mang lại hiệu quả rất cao. Các chị em cần kiên trì thực hiện để đạt được kết quả tốt nhất.

3. Mẹo trị rụng tóc bằng chanh tươi và rượu vang

Bạn hãy trộn 1 muỗng canh nước cốt chanh và một ít rượu vang sẽ tạo thành một loạt mặt nạ tuyệt vời giúp bạn duy trì một mái tóc khỏe mạnh. Sử dụng mặt nạ dưỡng tóc  từ 10-15 phút sau đó xả sạch bằng nước ấm. Nó không những giúp ngăn ngừa rụng tóc mà còn sạch gàu, trị ngứa da đầu, tóc bóng mượt.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.