Không còn là cuộc chơi, khi Nguyễn Phi Phi Anh (PPAN) trở lại lần này, với series chương trình, dự tính 35 đêm diễn. Phi Anh cũng tự nhận, mình không còn là "cậu bé" như khi vào vai chỉ huy trong vở "Góc phố danh vọng" (vở diễn đầu tay của PPAN). Nhưng đạo diễn trẻ vẫn "chơi" một cuộc chơi như cũ: bắt tay với dàn diễn viên không chuyên, và làm nhạc kịch theo cách của mình - high musical. 

Hình ảnh của vở diễn "Góc phố danh vọng"

Thẳng thắn thừa nhận, dàn diễn viên mình casting được đều không đạt (như yêu cầu với một diễn viên chuyên nghiệp) một trong ba yếu tố: hát, nhảy múa và diễn kịch (3 thành tố quan trọng hình thành nên một vở nhạc kịch), nhưng Phi Anh vẫn tự tin với câu chuyện mình sẽ kể. Giống như "Góc phố danh vọng" từng gây "xao động cảm xúc" (chữ dùng của NSND Lê Khanh) cho "Mùa hè năm ấy" (2012), lần này, Phi Anh sẽ tạo thành chuỗi chương trình của riêng mình, khi dựng lại hai vở đã công diễn: "Góc phố danh vọng", "Đêm hè sau cuối" và giới thiệu vở diễn mới mang tên "Mộng ước không xa vời".

Dự án của Phi Anh được NSND Lê Khanh đánh giá "là thứ nghệ thuật hòa nhập với quốc tế, chứ không phải thứ nghệ thuật chỉ có một mình ta ngắm, một mình ta duyệt, một mình ta xem" - như bao năm qua chúng ta vẫn quen làm ra những thứ nghệ thuật "một mình ta biết".

Đạo diễn Nguyễn Phi Phi Anh - PPAN

Và dù người ta vẫn đang tranh cãi về thứ nghệ thuật mà Phi Anh đang và sẽ làm thuộc trường phái gì của nhạc kịch, thì những người gặp ekip chương trình, vẫn thấy tình yêu và đam mê đang cháy trong trái tim chàng trai nhỏ bé ấy và những diễn viên, biên đạo không chuyên đã theo Phi Anh từ chặng đầu tiên. 

Vì thế, cho dù còn nhiều yếu tố "không", Phi Anh vẫn được NSND Lê Khanh khen tặng: "Nghệ thuật Việt Nam nếu chỉ cần có 3 Phi Anh là chúng ta khỏi lo rồi". Lời khen tặng có lẽ hơi hào phóng, nhưng cũng phần nào vẽ lên một thị trường nghệ thuật đang thiên lệch vì sự tụng ca những thứ thiếu giá trị. Bởi thế, thông điệp ủng hộ những người như Phi Anh mà NSND Lê Khanh chia sẻ, có lẽ cũng xứng đáng và cần thiết. Phi Anh cùng những người bạn của mình sẽ tạo ra tác phẩm mang dấu ấn cá nhân từ những thứ "không" ấy. 


Diễn viên Hương Thủy

Tự tin nuôi dưỡng ước mơ "sống được bằng nghệ thuật", con đường ấy của PPAN vẫn còn rất dài. Nhưng lẽ nào chúng ta không thể hi vọng? Bởi nói như NDSND Lê Khanh "thứ Phi Anh đang làm là nghệ thuật của tương lai, sân khấu của tương lai". Nó là loại hình biểu diễn vừa mang tính nghệ thuật lại giàu tính giải trí. Hi vọng mơ ước của chàng trai trẻ sẽ là thứ "mộng ước không xa vời".

Các vở diễn của Phi Anh sẽ sáng đèn liên tục trong 35 đêm trải từ cuối 2016 đến đầu 2017. Lịch diễn chính thức sẽ được chúng tôi tiếp tục cập nhật.

Bài: Hải Khôi

Ảnh: Nhân vật cung cấp

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.