Đoạn video về cảnh tổng thống Mỹ ăn bún chả tại quán bún Hương Liên (Hà Nội) được kênh CNN phát trên truyền hình vào hôm qua, 15/9. Đây là đoạn chiếu để quảng cáo cho chương trình ẩm thực "Parts Unknown" của ông Bourdain - đầu bếp nổi tiếng người Mỹ.

Trong video, có cảnh các đầu bếp của nhà hàng chế biến món ăn, cho thức ăn vào tô, và các thực khách khác đang ăn cùng lúc. Tổng thống ông Obama và ông Bourdain đã gọi hai suất bún chả cùng nem hải sản, nem cua, uống hai chai bia. Ông Bourdain đã giới thiệu cho ông Obama về các nguyên liệu, cách cho gia vị, cách trộn bún và ăn sao cho ngon.

Mô tả ảnh

ổng thống Obama và đầu bếp Bourdain tại quán bún chả Hương Liên. Nguồn: Instagram


“Tôi có nên cho cả miếng này vào miệng không?”, ông Obama hỏi khi dùng đũa gắp một miếng chả kèm bún. Điều độc đáo là, cả hai người Mỹ đều dùng đũa rất thành thạo, không kém người Việt Nam. Thậm chí cả hai người này còn dùng tay bốc bún cho vào tô, hình ảnh bình thường đối với người Việt nhưng chẳng bao giờ thấy ở các quốc gia phương Tây hay Mỹ.

 Vừa ăn miếng đầu tiên, ông Obama đã gật gù và khen món bún chả rất ngon. Trong khi ăn, ông Bourdain và tổng thống Mỹ đã ttao đổi về Đông Nam Á, việc nuôi dạy các con, và thậm chí việc có nên tưới nước sốt lên xúc xích hay không.

 Sau bữa ăn, như người Việt Nam đã thấy trước đây, đầu bếp Mỹ đã thanh toán hóa đơn 6 USD và ông Obama còn mua thêm 4 suất mang về.

Về bữa ănđặc biệt này, hồi tháng 5 vừa qua, ông Bourdain từng nói: “Tổng thống tỏ ra rất thoải mái khi dùng đũa. Ông dễ dàng xử lý phần bún rối ăn cùng với thịt nướng và nước dùng của món bún chả. Ông thậm chí còn ăn tới hai suất”.

Đầu bếp nổi tiếng của Mỹ cũng tiết lộ, ông và ê kíp đã mất hơn 1 năm để chuẩn bị cho bữa ăn tối bất ngờ cùng Tổng thống. Ngay cả CNN, kênh phát sóng chương trình ẩm thực "Parts Unknown" của ông Bourdain, cũng không hề biết rằng tổng thống sẽ xuất hiện.

Mô tả ảnh
Tổng thống Obama được người dân Hà Nội chào đón khi đi ăn bún chả ở phố Lê Văn Hưu. Nguồn: AP

“Chúng tôi đã trao đổi về chuyện này suốt gần một năm. Công việc được tổ chức rất chặt chẽ. CNN không biết, các quay phim không biết. Chỉ một nhóm rất nhỏ tại công ty sản xuất Zero Point Zero, các cộng sự của tôi, tôi và vài người ở Nhà Trắng biết điều đó. Vô cùng chặt chẽ. Chúng tôi được yêu cầu không nói cho bất kỳ ai. Đó là vấn đề an ninh”, ông Bourdain nói với Politico.

Ông Bourdain cho biết thêm: “Đây không phải là một cuộc phỏng vấn chính thức. Tôi không phải là một nhà báo. Tôi đã trò chuyện với ông ấy như hai người cùng yêu mến Đông Nam Á. Và tôi trò chuyện với ông ấy như bao người khác xem bản tin, như người cha có một cô con gái với một người cha khác có hai cô con gái”.

Đoạn video đã thu hút sự quan tâm của một lượng lớn độc giả khi CNN đưa lên kênh Facebook của đài. Chỉ chưa đầy một ngày, clip Tổng thống Obama ăn bún chả ở Hà Nội đã nhận được 39.000 lượt thích, hơn 3.300 bình luận và 2,1 triệu view. Điều này chứng tỏ sức hút rất lớn của bữa ăn đặc biệt giữa Tổng thống Mỹ và đầu bếp Anthony Bourdain tại Việt Nam, dù sự việc này đã diễn ra từ cách đây 4 tháng.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.