Bò khô là món ăn yêu thích của nhiều người, nhưng nếu mua ở ngoài với giá thành khoảng 200.000 - 300000 VNĐ/kg thì đảm bảo đó không phải là bò khô thật.

Nếu tự mua thịt bò về làm bò khô thì bạn cũng phải bỏ ra một khoản tiền tương đối lớn. Vậy thì, cách làm bò khô từ thịt lợn dưới đây sẽ là "cứu cánh" cho những tín đố nghiền bò khô mà không phải mất quá nhiều chi phí.

Mô tả ảnh
 

Cách làm thịt bò khô từ thịt lợn

Nguyên liệu cần có

Thịt lợn mông: 3 lạng (Đến khi sao khô còn khoảng 1.5 lạng - khoảng 1 đĩa vừa như hình).

Chú ý khi mua cắt sao để có được cả miếng thịt to, có thớ dài. Bước này rất quan trọng vì thớ có dài mới xé được sợi thịt dài, sợi thịt lợn khô sau đó mới công và ngon.

- 3 củ sả

- Một gói ngũ vị hương

- Một gói bột điều nhỏ

- Đường, bột canh, ớt bột.

Cách làm:- Thịt mua về rửa sạch, trần sơ một ít nước nóng cho bớt bẩn, rửa sạch lại bằng nước nguội.

- Bỏ thịt vào nồi luộc. Không cần chín nhừ, chỉ cần chín tới và dai để để xé được.

- Vớt thịt để nguội, giữ nguyên phần nước luộc. Trong lúc chờ thịt nguội,thì đập dập 2 của sả bỏ sẵn vào nồi nước luộc.

- Thịt nguội rồi thì dùng tay, xé thành sợi, xé càng mỏng, càng nhỏ được thì càng ngấm gia vị, ngon hơn

- Bỏ phần thịt vừa xé vào một bát to, nêm thêm 1 thìa đường, ½ thìa bột canh (thìa cà phê, nếu không chắc có thể nếm đến khi thấy vừa miệng theo khẩu vị gia đình), một ít mì chính (nếu ăn được), gói ngũ vị hương, cùng với 2 củ sả còn lại xay nhuyễn, ớt bột, ½ gói bột điều. Tất cả trộn đều. Rồi đổ vào nồi nước luộc thịt đã đập sẵn xả.

- Đun đến khi nào cạn nước (đun nhỏ lửa, cho gia vị ngấm vào thịt). Sau đó vớt sả bỏ đi và lấy thịt ra tô.- Trộn tiếp ½ gói bột điều còn lại. Rải đều ra đĩa, quay 2 phút trong lò vi sóng hoặc sên trên bếp bằng chảo nhỏ lửa. Đến khi thịt khô và se lại là được. Vậy là bạn có đã món ngon "tốn mồi", tốn bia rồi đó.

Mô tả ảnh
 

Với cách làm bò khô ngon từ thịt lợn này, bạn sẽ không còn lăn tăn về việc giá thành đắt đỏ của món bò khô chính hiệu nữa. Tuy thay thịt bò bằng thịt lợn nhưng với khâu tẩm ướp kỹ càng, bạn sẽ có món ăn tuyệt ngon như thịt bò khô thật.

Khi ăn bò khô làm từ thịt lợn, bạn vẫn sẽ cảm nhận được vị dai dai, ngọt ngọt và cay nồng của ớt và thơm lừng của sả. Vắt thêm lát chanh vào món thịt bò khô này sẽ giúp bạn có món ăn ngon tuyệt cú mèo cho ngày Tết đấy.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.