Mô tả ảnh
 

Cách muối măng

Nguyên liệu: 

Măng 1 củ củ, ớt tươi: 100g

Tỏi củ: 100 g

Dấm gạo: 300 ml

Đường: 2 thìa

Muối: 1 thìa, một vài quả mắc mật

Cách làm:

- Măng chọn củ to, ngắn, vỏ ngoài còn xanh, tươi. Sau đó bóc bỏ lớp vỏ, gọt bớt phần già, rửa sạch, bào mỏng như khoai tây chiên hoặc thái sợi ngắn to cỡ chiếc đũa ăn cơm.

- Đun một nồi nước sôi, cho thêm chút muối, cho măng vào trần (ko nên để sôi lại, nên đảo vài cái rồi đổ ra, để nguội).

- Ớt nếu là quả to (ớt phở) thì thái lát, ớt hiểm thì đập dập.

- Tỏi bóc vỏ, thái lát mỏng vừa phải. Mắc mật rửa sạch, để cả quả.

Mô tả ảnh
 

Lợi ích từ măng

Giúp giảm cân

Măng tre là thực phẩm tốt nhất nếu bạn đang muốn giảm cân. Măng rất giàu chất xơ, giúp thỏa mãn cơn đói. Măng cũng chứa lượng đường và calo không đáng kể. Với tỷ lệ carbohydrate thấp hơn so với các thực phẩm giàu chất xơ khác, măng làthực phẩm giúp giảm cân lý tưởng.

Kiểm soát cholesterol

Măng tre làm giảm lượng cholesterol xấu nhờ chứa lượng chất béo và calo không đáng kể, nhiều chất xơ. Chất xơ giúp giảm lượng cholesterol xấu.

Tốt cho tim

Măng nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu và khoáng chất như selen, kali có lợi cho tim. Thêm vào đó, với lượng carbohydrate và đường thấp, măng trở thành thực phẩm lý tưởng giúp phòng các bệnh tim mạch. Măng tre rất giàu chất xơ, giúp đào thải cholesterol xấu ra khỏi cơ thể. Việc đào thải cholesterol dư thừa giúp thanh lọc động mạch và làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

​Chống ung thư

Măng tre giàu chất chống oxy hóa, giúp loại bỏ các gốc tự do và chất phytosterol tự nhiên, góp phần chống ung thư. Chất chống oxy hóa có thể loại bỏ các gốc tự do gây ung thư, trong khi phytosterol tự nhiên trong măng giúp ức chế sự tăng trưởng và đột biến của các khối u.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.