Khoai lang khá phổ biến trong đời sống ẩm thực của người Việt, đây là một trong nhiều món ăn tốt cho hệ tiêu hóa. Khoai lang có thể dùng để luộc, làm mứt khoai lang hoặc cũng có thể sử dụng chiên giòn cho các bữa ăn (khoai lang không được dùng để xào như khoai tây…)

Trong đó có món khoai lang chiên, là món ăn rất phổ biến, được nhiều người yêu thích và cực kì dễ làm. Sau đây là cách làm khoai lang chiên siêu hot, khiến món khoai lang chiên không còn nhàm chán như trước đây nữa.

Mô tả ảnh
 

Cách chiên khoai lang ngon

Nguyên liệu:

Khoai lang: 5,6 củ

Muối hạt: 1 thìa cafe

Dầu ăn

Sơ chế nguyên liệu: Khoai lang gọt bỏ vỏ, rửa sạch bằng nước lạnh cho hết nhờn, cắt khúc bằng cỡ ngón tay

Cách làm:

Bắc 1 nồi nước vừa đủ ngập phần khoai, cho thêm 1 chút muối. Khi nước sôi bạn đổ phần khoai đã cắt khúc vào để luộc qua qua.

Lưu ý: Khi đổ khoai vào thì nước không thấy sôi nữa, vì vậy bạn đợi cho nước sôi lại một tý thì tắt bếp luôn. Không được luộc chín khoai, phải đảm bảo khoai đang cứng chưa chín nhé.

Đổ khoai ra rổ sạch cho ráo nước. Cho dầu vào chảo ( dầu ăn chỉ cần đều hết bề mặt chảo là được ), đợi dầu sôi thì cho khoai vào rán ở mức lửa nhỏ nhất cho khỏi bắn dầu và khoai chín được bên trong nhé.

Mô tả ảnh
 

Cách làm khoai lang chiên bơ: 

Bước 1: Gọt vỏ khoai lang, rửa sạch và cắt miếng dài vừa ăn. 

Bước 2: Pha bột chiên giòn với một ít nước và 1/2 muỗng muối, sau đó cho khoai lang đã ráo nước vào và  trộn đều.

Bước 3: Cho dầu ăn vào chảo, đun nóng và cho khoai lang vào chiên. 

Chú ý: Cho dầu ngập mặt khoai và để cho khoai thật ráo nước mới cho vào chảo chiên, để tránh dầu bắn ra ngoài. Chiên khoai với mức lửa nhỏ để tránh bị cháy bạn nhé!

Bước 4: Chiên đến khi khoai vàng đều, vớt ra cho vào rổ đã lót sẵn giấy thấm dầu. 

Bước 5: Cho bơ vào chảo nóng đun tan chảy, cho thêm 1 muỗng muối và 2 muỗi đường vào cùng một ít nước lọc, đun sôi và rưới vào phần khoai lang chiên đã thấm bớt dầu.

Hoàn thành món khoai lang chiên bơ, yêu cầu khoai lang phải vàng ươm, giòn và bơ phủ đều khắp miếng khoai lang. Khi ăn, ngoài vị béo bùi của khoai lang còn có vị ngọt thanh, thơm mùi của bơ.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.