CÂU HỎI:


Chào bác sĩ, em rất muốn niềng răng thế nhưng đi khám vài chỗ thì đều chỉ định cần nhổ răng trước khi niềng nên em còn băn khoăn vì rất sợ đau. Vậy rất mong bác sĩ tư vấn giúp em có cách nào niềng răng không nhổ răng mà vẫn hiệu quả không ạ? Em xin cảm ơn! (Tú Chi – TP. Hồ Chí Minh).


Trả lời :

Chào bạn Tú Chi!


Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Có thể niềng răng không nhổ răng được không?” của bạn, Nha khoa Paris xin được giải đáp cụ thể như sau:


Niềng răng không nhổ răng CHỈ ÁP DỤNG KHI NÀO? 1


Niềng răng không nhổ răng được áp dụng khi nào?


Trong thực tế chỉnh nha, hầu hết bệnh nhân đều gặp phải tình huống mất cân đối giữa răng với xương hàm. Mức độ có thể nhiều hay ít khác nhau nhưng cũng đều gây ra tình trạng các răng khấp khểnh, chen chúc, răng không đủ diện tích nên mọc lệch ra ngoài. Đó là lý do giải thích tại sao mà nhiều ca chỉnh nha phải chỉ định nhổ răng trước khi niềng chỉnh.


1. Niềng răng không nhổ răng được áp dụng khi nào?


Mục đích của việc nhổ răng chính là để tạo ra khoảng trống trên cung hàm để các răng di chuyển và có đủ chỗ đứng khi đã về vị trí chuẩn cung răng.


Khi nhổ, bệnh nhân cũng phải nhổ tới 4 răng ở 2 vị trí đối xứng nhau hai bên hàm răng mới có thể tạo ra độ hài hòa sau khi niềng chỉnh. Vì vậy, đối với bệnh nhân mà nói, sự e ngại điều trị không đến từ kỹ thuật kéo chỉnh răng mà có thể đến từ chính việc phải nhổ cùng lúc tới 2 răng khi niềng.


Tuy nhiên, vẫn có thể áp dụng niềng răng không nhổ răng cho một số trường hợp sau:


✿ Trẻ em ở độ tuổi đang phát triển: Thông thường niềng răng không nhổ răng được áp dụng phổ biến cho chỉnh nha trẻ em vì trẻ niềng răng vào thời điểm mà xương hàm đang phát triển, có can thiệp nong rộng xương hàm. Cho nên các răng vẫn có khoảng trống để di chuyển mà không cần phải nhổ bất cứ chiếc răng nào, ngoại trừ nhổ răng thừa.


Niềng răng không nhổ răng CHỈ ÁP DỤNG KHI NÀO? 2


Niềng răng không nhổ răng thường được áp dụng cho trẻ em


✿ Niềng răng thưa: Nhổ răng để tạo khoảng trống giúp răng di chuyển dễ dàng, tuy nhiên những trường hợp răng thưa cần di chuyển vào cho đều khít hầu hết sẽ không cần nhổ răng nữa.


✿ Bệnh nhân có vòm hàm rộng, đủ khoảng cách để răng di chuyển về vị trí như mong muốn.


2. Niềng răng không nhổ răng thực hiện tại Nha khoa Paris


Với sự tiến bộ của kỹ thuật chỉnh nha hiện đại thì chỉnh nha cho người lớn cũng có thể niềng răng không nhổ răng được. Quan trọng là ở kỹ thuật như thế nào có linh động trong xử lý hay không.


Riêng tại Nha khoa Paris, kỹ thuật chỉnh nha kết hợp nong hàm mới đã có thể cho phép điều trị niềng răng không nhổ răng cho bệnh nhân rất hiệu quả. Thay vì nhổ răng để tạo khoảng trống cho niềng răng, bệnh nhân sẽ được áp dụng kỹ thuật nong xương ổ một cách linh động. Khi đó, răng vẫn có thể di động được mà không cần phải nhổ răng để tạo khoảng trống


Niềng răng không nhổ răng CHỈ ÁP DỤNG KHI NÀO? 3


Bệnh nhân có răng mọc lệch được nong rộng hàm và niềng răng không cần nhổ răng


Niềng răng không nhổ răng sẽ giúp giảm thiểu tối đa thời gian điều trị. Bên cạnh đó, bạn không phải đối mặt với những đau đớn khi phải thực hiện nhổ từ 2-4 chiếc răng thật. Khoảng thời gian đầu mang khí cụ nha khoa của bạn cũng được giảm thiểu đau đớn triệt để khi không nhổ răng.


Tuy nhiên, không phải bệnh nhân nào cũng có thể áp dụng được kỹ thuật này. Nếu hàm răng quá chen chúc, vòm hàm trong khi kích cỡ hàm đã hài hòa với khuôn mặt thì khả năng vẫn phải nhổ răng.


Vì thế, muốn xác định chính xác niềng răng có phải nhổ răng không, bạn cần đến trực tiếp Trung tâm, bác sỹ sẽ thăm khám để có những tư vấn tốt hơn cho bạn.


Vui lòng liên hệ trước với Nha khoa Paris theo hotline 1900.6900 hoặc gửi câu hỏi theo form đăng ký tư vấn dưới đây để tìm hiểu thêm thông tin từ chuyên gia chỉnh nha lâu năm tại Paris. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ!



GỢI Ý XEM THÊM:


>>> Làm sao để biết bạn có thể niềng răng không nhổ răng?


>>> Niềng răng giá bao nhiêu tiền thì tiết kiệm và hợp lý?



The post Niềng răng không nhổ răng CHỈ ÁP DỤNG KHI NÀO? appeared first on Niềng răng thẩm mỹ.






Nguồn: Niềng răng không nhổ răng CHỈ ÁP DỤNG KHI NÀO?

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.