Không thể phủ nhận hiệu quả thẩm mỹ mà niềng răng bằng mắc cài đem lại cho bạn sau một thời gian kiên trì sử dụng. Tuy nhiên, trong quá trình đạt tới đích đến thẩm mỹ bạn có thể gặp phải những rắc rối bất thường. Hãy cùng bài viết sau đi tìm hiểu về những rắc rối này. 


 1. 8 sự cố thường gặp khi niềng răng bằng mắc cài


Do mắc cài có cấu tạo gồm nhiều phần gắn với nhau khá phức tạp nên trong khi tạo lực di chuyển sắp xếp răng sẽ gây ra những “sự cố” bất ngờ cho người chỉnh nha khi niềng răng bằng mắc cài.


1.1. Tuột dây cung


Dây cung vốn nằm trong rãnh mắc cài, nhưng đôi khi sẽ bị tuột ra. Tình huống này dễ gặp hơn khi dùng mắc cài thường, không có chốt tự đóng chắc chắn.


Khi dây cung tuột, bạn không nên quá lo lắng hãy cố gắng để nhét dây trở lại vào trong rãnh. Nhưng nếu dây cung tuột do mất dây thun (ở mắc cài thường) và do gãy chốt tự đóng (ỏ mắc cài tự buộc) thì sau khi nhét dây cung vào rãnh bạn phải tới nha sỹ để được bổ sung thun buộc mới và sửa chốt tự đóng.


8 sự cố khi niềng răng bằng mắc cài bạn có thể phải đối mặt 1


Dây cung bị tuột ra khỏi rãnh mắc cài


1.2. Bị dây cung đâm vào má


Đầu dây cung trong cùng có thể lộ ra va và đâm vào cạnh má. Trong trường hợp này nếu có thể bạn hãy uốn đầu dây và cuộn tròn lại. Nếu không thực hiện được thì đừng chần chừ hãy nhờ đến bác sỹ để được xử lý tốt nhất.


1.3. Có cảm giác khó chịu


Cảm giác này đến tự nhiên trong những ngày đầu niềng răng bằng mắc cài. Chỉ cần bạn làm quen được thì sau 1 – 2 tuần sẽ thấy ổn trở lại.


1.4. Dây cung bị lỏng, bung bật mắc cài


Trường hợp này thường xảy ra khi có những va chạm mạnh. Để khắc phục tốt nhất nên đến bác sỹ để được xử lý vì bản thân bạn không thể  thực hiện được.


1.5. Thức ăn bị giắt vào mắc cài


8 sự cố khi niềng răng bằng mắc cài bạn có thể phải đối mặt 2


Thức ăn bị mắc vào các mắc cài


Thức ăn rất dễ dàng giắt lại trên mắc cài hoặc trong các khe rãnh giữa mắc cài và răng. Đây tuy không phải là sự cố quá khẩn cấp và lại xảy ra thường xuyên nhưng nếu không được khắc phục ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của răng miệng.


Với tình huống này bạn có thể tự khắc phục bằng các biện pháp làm sạch thông thường như bàn chải răng, bàn chải kẽ, chỉ nha khoa và kết hợp với nước súc miệng.


1.6. Bị đau họng


Sự cố này không phổ biến những nếu bạn quá mẫn cảm và thấy khô họng thì có thể xin tư vấn của bác sỹ để được kê toa thuốc hỗ trợ.


1.7. Khô môi, kích thích má


Tình trạng này khá phổ biến và không có gì nghiêm trọng. Đó là do sự hiện diện của mắc cài trong miệng. Bạn có thể dùng son dưỡng môi hoặc sáp bôi giữa mắc cài và má để đệm tránh sự kích ứng lên mô mềm.


1.8. Bị hôi miệng


8 sự cố khi niềng răng bằng mắc cài bạn có thể phải đối mặt 3


Miệng bị hôi sau một thời gian đeo niềng răng mắc cài


Đây là trường hợp khá nhiều người gặp phải sau một thời gian đeo mắc cài. Việc này xuất phát từ việc vệ sinh răng miệng không tốt hoặc cũng có thể bạn đang mắc bệnh răng miệng trong khi đeo mắc cài. Nên đến nha sĩ kiểm tra để có cách điều trị cụ thể.


2. Cách hạn chế các sự cố khi niềng răng bằng mắc cài


Muốn tránh được tối đa những sự cố trên khi niềng răng bằng mắc cài, tốt nhất nên điều trị ở nha khoa uy tín với công nghệ hiện đại và sử dụng mắc cài tự buộc bền chắc.


Đây là kinh nghiệm được rút ra từ thực tế chỉnh nha tại Nha khoa Paris. Nhờ có bác sỹ giỏi đảm trách thực hiện bằng công nghệ hiện đại  3D Speed mà bệnh nhân có thể tránh được những sự cố có thể gặp trên đây.


8 sự cố khi niềng răng bằng mắc cài bạn có thể phải đối mặt 4


Công nghệ niềng răng hiện đại giúp hạn chế tối đa những sự cố niềng răng thông thường


Công nghệ niềng răng 3D Speed theo tiêu chuẩn Pháp đã và đang được ứng dụng thành công tại Nha khoa Paris cho vô số bệnh nhân nhờ những ưu điểm vượt trội sau đây:


➤ Niềng răng biết trước kết quả chỉ sau 7 ngày.


➤ Mô phỏng 3D cấu trúc răng, xương hàm giúp việc lên phác đồ chính xác, răng di chuyển theo đúng lộ trình.


➤ Hỗ trợ rút ngắn từ 3-6 tháng chỉnh nha.


Quá trình ứng dụng công nghệ vào điều trị tại Trung tâm cũng đang tạo ra được những thành công thực tế, niềng chỉnh răng hiệu quả, trong khi chỉnh nha không xảy ra những sự cố gây khó chịu cho bệnh nhân nên được khách hàng và bệnh nhân tin tưởng, đánh giá cao.


Xem thêm: Hiệu quả trước và sau khi niềng răng bằng công nghệ hiện đại 3D Speed

Ngoài ra, chính bác sỹ chuyên sâu về chỉnh nha, đã từng được đào tạo tại Pháp và tu nghiệp nhiều năm tại Mỹ, Nhật và Hàn Quốc trực tiếp điều trị.


Để tránh khỏi những rắc rối khi niềng răng bằng mắc cài bạn có thể gửi câu hỏi hoặc đăng ký lịch hẹn qua form dưới đây để được các chuyên gia TƯ VẤN MIỄN PHÍ!



XEM THÊM


  • Ưu điểm vượt trội của niềng răng bằng mắc cài 3D Speed

  • Niềng răng có nguy hiểm không? Bác sĩ nha khoa tư vấn


The post 8 “sự cố” thường gặp khi niềng răng bằng mắc cài appeared first on Niềng răng thẩm mỹ.






Nguồn: 8 “sự cố” thường gặp khi niềng răng bằng mắc cài

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.