.reading-box-container-9 .element-bottomshadow:before,.reading-box-container-9 .element-bottomshadow:afteropacity:0.1;




Sáp nha khoa là một vật liệu được dùng phổ biến trong dịch vụ chỉnh nha niềng răng, nhưng thường ít ai hiểu rõ được công dụng thực sự của nó. Nếu bạn cũng đang băn khoăn sáp nha khoa để làm gì? Cách sử dụng và hiệu quả ra sao hãy cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây bạn nhé.



Sáp nha khoa để làm gì? Tư vấn từ chuyên gia


Sáp nha khoa là một loại chất liệu được dùng trong quá trình chỉnh nha – niềng răng, thường được làm từ sáp ong thường thấy trong mật ong thiên nhiên. Nhờ thế có độ lành tính cao mới răng nướu, đảm bảo an toàn cho người sử dụng, không gây ra các kích ứng đến nướu, mô mềm. Vậy sáp nha khoa để làm gì?


Trong thời gian chỉnh nha đôi khi bạn gặp một chút rắc rối như mắc cài bị bong sút, dây cung bị sút làm tổn thương miệng. Trong những trường hợp này bạn có thể khắc phục bằng cách sử dụng sáp chỉnh nha để gắn lại những mắc cài bị bong.


Khi gắn sáp nha khoa vào mắc cài, sáp nha đóng vai trò như một lớp đệm giữa khí cụ chỉnh nha và niêm mạc miệng. Chúng bọc lấy những thanh dây cung và mắc cài sắc bén giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Đặc biệt là những bạn mới vừa niềng răng xong, vùng miệng xung quanh mắc cài rất nhạy cảm dễ bị tổn thương.


sáp nha khoa

Sáp nha khoa được dùng trong chỉnh nha – niềng răng.



Trong quá trình niềng răng chuỗi dây hoặc niềng răng có thể bị nhô ra và gây kích thích khó chịu đến răng, lợi, môi… Lúc này khi bạn bị chảy máu, xướt môi, má hay loét miệng do gắn mắc cài cách tốt nhất hãy lấy một lượng nhỏ và đặt lên bề mặt khô của dây cung, khâu mắc cài gây khó chịu, không đặt lên môi hay má. Sáp nha khoa sẽ giúp bạn bớt khó chịu, đau nhức khi bạn mang niềng răng.


sáp nha khoa để làm gì

Sáp nha khoa để làm gì? Sáp nha khoa có tác dụng giảm tác động của mắc cài lên vùng môi má, nướu răng.



Khi đến với Nha khoa KIM quá trình niềng răng cho bạn được thực hiện bởi chính bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, chuyên môn vững vàng tiến hành gắn dây cung và mắc cài lên răng một cách chính xác, cố định, tránh trường hợp bung, lung lay mắc cài cọ xát vào nướu, má và môi của người niềng.


Hơn nữa, các mắc cài được thiết kế nhỏ gọn, giảm lực ma sát lên răng cũng như tránh tổn thương đến nướu, môi nhờ đó tình trạng đau, ê buốt răng trong thời gian niềng giảm đáng kể. Nếu bạn gặp phải tình trạng bị chảy máu, xướt môi, má hay loét miệng do gắn mắc cài thì nên nhanh chóng báo với bác sĩ để có hướng điều chỉnh, cũng như áp dụng sáp nha khoa phù hợp.


Trên đây là những thông tin về sáp nha khoa để làm gì trong quá trình chỉnh nha – niềng răng. Tùy vào từng trường hợp cụ thể bác sĩ sẽ tư vấn bạn sử dụng sáp nha khoa nhằm giảm thiểu những tác động của mắc cài lên vùng môi má, lưỡi, giúp bạn ăn nhai và nói chuyện thuận tiện trong suốt thời gian mang niềng răng.



BẠN ĐỌC QUAN TÂM


  • Niềng răng giá RẺ nhất ở đâu tại Thành Phố Hồ Chí Minh?

  • Niềng răng có đau không? Tìm giải đáp khi đến với Nha khoa KIM.


The post Sáp nha khoa để làm gì trong quá trình chỉnh nha – niềng răng? appeared first on Bệnh Viện Niềng Răng.






Nguồn: Sáp nha khoa để làm gì trong quá trình chỉnh nha – niềng răng?

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.