Luôn lo lắng cho răng bé nhà mình đều, đẹp để không tự ti với bạn bè đôi lứa, chính vì vậy để kiểm soát răng của bé bạn cần phải áp dụng niềng răng cho trẻ em để có thể khắc phục những tình trạng răng mọc lệch hiệu quả nhất. Để hiểu hơn về niềng răng trẻ em bạn nên tham khảo chi tiết sau đây.


1. Niềng răng trẻ em có cần thiết?


Nếu hàm răng vĩnh viễn có những sai lệch thì khi trưởng thành vấn đề đầu tiên mà trẻ có thể phải trải qua đó là tâm lý mặc cảm, tự ti. Điều này sẽ ảnh hưởng đến sự hình thành tính cách của trẻ cùng các mối quan hệ, tiếp xúc và giao lưu hàng ngày theo hướng tiêu cực, khép kín.


Niềng răng trẻ em và những điều cơ bản nhất phụ huynh cần biết 1


Niềng răng trẻ em là cách tốt nhất để chỉnh sửa những sai lệch răng và hàm


Hàm răng sai lệch đồng nghĩa với khớp cắn không đảm bảo tỷ lệ chuẩn. Khi đó, bé có thể sẽ phải trải qua những khó khăn trong ăn nhai, tạo lực nghiến cũng như là những trục trặc với khớp hàm và khớp thái dương. Cho nên, nếu có thể niềng răng trẻ em được thì có thể khắc phục được sớm những vấn đề kể trên khi bé trưởng thành.


2. Thời điểm lý tưởng để niềng răng cho trẻ em?


Niềng răng là kỹ thuật tác động làm thay đổi vị trí, thế và chiều răng cũng như là xương hàm. Răng và xương hàm chỉ đáp ứng tốt nhất với những tác động thay đổi này khi còn non, chưa cứng chắc và ổn định. Vì thế, nên tiến hành niềng răng trẻ em từ sớm để đạt được kết quả tốt và nhanh nhất.


Thời điểm trẻ có thể niềng răng bắt đầu từ 6 -7 tuổi, ngay khi những chiếc răng sữa đầu tiên được thay thế. Niềng răng lúc này mang tính chất định hình khuôn răng và duy trì cho đến khi hàm răng được thay đầy đủ. Nhờ có sự định hình này mà những chiếc răng khi mọc lên sẽ ở đúng vị trí với thế và chiều răng chuẩn hơn. Nếu có những sai lệch bất thường nào sẽ được phát hiện để điều chỉnh ngay nên cho hiệu quả rất nhanh chóng.


Niềng răng trẻ em và những điều cơ bản nhất phụ huynh cần biết 2


6 – 7 tuổi là thời điểm lý tưởng để niềng răng cho trẻ em


3. Khí cụ niềng răng cho trẻ em có gì khác biệt?


Niềng răng cho trẻ em có nhiều điểm đặc biệt, khác với ở người lớn. Đặc biệt là về mặt khí cụ sử dụng. Nếu niềng răng ở người lớn thường chỉ phải dùng đến những khí cụ chính và phổ biến như mắc cài cho trường hợp nặng và khay niềng răng trong suốt cho trường hợp nhẹ thì ở niềng răng trẻ em có thể dùng mắc cài cũng có thể dùng hàm tháo lắp.


Cả hai khí cụ này đều được áp dụng phổ biến trong chỉnh nha trẻ em vì rất nhiều trẻ gặp phải tình trạng vòm hàm hẹp cần nong và chỉnh cho rộng với độ khum đẹp nhất.


4. Niềng răng cho trẻ em có cần đến bác sỹ giỏi không?


Ở mỗi độ tuổi, niềng răng lại có những khó khăn và trở ngại riêng cần đến khả năng xử lý tốt của bác sỹ. Tuy răng răng và hàm ở trẻ em có thể dễ điều chỉnh hơn so với người trưởng thành nhưng không có nghĩa là niềng răng trẻ em sẽ đơn giản hơn. Bởi vì khi điều trị, bác sỹ phụ trách chỉnh nha sẽ gặp phải một số những trở ngại sau đây:


÷ Bệnh nhân nhỏ tuổi nên có thể không biết giữ gìn khí cụ cố định trên miệng đảm bảo như mong muốn, điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tiến trình và kết quả chỉnh nha.


÷ Cũng do không có sự giữ gìn và kiêng dè đảm bảo nên khi niềng răng trẻ em thường dễ rơi vào các tình huống phải cấp cứu răng như là bung tuột khí cụ, mắc lưỡi, mắc má,…


÷ Trẻ em có xương hàm phát triển chưa đẩy đủ. Vì thế, ở thời điểm niềng răng, bác sỹ chỉ biết căn cứ vào độ khum của vòm hàm hiện đại. Nhưng khi tính toán hướng điều trị lại phải niềng mang tính dự đoán. Nghĩa là bác sỹ phải tiên lượng được khả năng phát triển của xương hàm trong tương lại để đưa ra phác đồ quá trình niềng răng thích hợp sao cho xương hàm phát triển ổn định, hàm răng được niềng chỉnh vẫn đều đẹp, thẳng hàng và không bị hở kẽ.


Bởi vậy, niềng răng cho trẻ em cần đến các bác sỹ giỏi, có trình độ cao và kinh nghiệm điều trị thực tế qua nhiều ca.


Niềng răng trẻ em và những điều cơ bản nhất phụ huynh cần biết 3


Phần mềm chỉnh nha và khí cụ linh động hỗ trợ điều trị niềng răng trẻ em tốt hơn


5. Nha khoa Paris – Địa chỉ niềng răng cho trẻ em uy tín


Trung tâm Nha khoa Paris hiện đang đảm trách nhiều ca chỉnh nha và theo dõi lịch mọc răng cho trẻ, được phục huynh rất tin tưởng. Cũng đã có không ít bệnh nhân được niềng răng từ nhỏ có hàm răng đẹp nhất khi bước qua tuổi 18.


Đó là thành quả được tạo nên từ sự kết hợp của nhiều yếu tố, từ bác sỹ đến cơ sở trang thiết bị. Bác sỹ chỉnh nha tại Trung tâm đã trải qua quá trình đào tạo chính quy tại Đại học Y danh tiếng ở Pháp, có nhiều năm kinh nghiệm. Đặc biệt, các bác sỹ của Trung tâm còn có năng lực giải phẫu chỉnh hình đặc biệt giỏi, có thể điều trị chỉnh nha kết hợp phẫu thuật cho những trường hợp sai lệch răng và xương hàm nghiêm trọng.


Niềng răng trẻ em và những điều cơ bản nhất phụ huynh cần biết 4


Hiệu quả niềng răng cho trẻ em từ lúc thay răng cho đến khi trưởng thành


Nhờ hệ thống thiết bị máy móc và vật liệu nhập khẩu tân tiến cùng chế độ hậu phẫu và chính sách bảo đảm chỉnh nha tốt nhất, vì bệnh nhân và khách hàng nên Trung tâm đang là địa chỉ được đánh giá cao về năng lực điều trị và phục vụ tốt nhất.


Nếu còn thắc mắc về niềng răng trẻ em, vui lòng liên hệ tới Trung tâm theo các thông tin dưới đây, bác sỹ sẽ tư vấn tận tình nhất cho bạn để trẻ được điều trị tốt nhất.



XEM THÊM


  • Thời gian niềng răng cho trẻ em có những giai đoạn nào?

  • Giá niềng răng cho trẻ em Ưu đãi nhất trong năm 2018 tại nha khoa Paris


The post Niềng răng trẻ em những điều CƠ BẢN NHẤT cha mẹ cần biết appeared first on Niềng răng thẩm mỹ.






Nguồn: Niềng răng trẻ em những điều CƠ BẢN NHẤT cha mẹ cần biết

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.