Câu hỏi:

Chào bác sỹ, bác sỹ cho em hỏi là niềng răng làm mặt nhỏ đi đúng không ạ? Em thấy có nhiều trường hợp bảo là niềng răng mặt bị nhỏ, em không biết thế nào? Vậy bác sỹ có thể tư vấn giúp em được không ạ. Em xin cảm ơn! (Hà Anh – Hà Nội).


Trả lời :

Chào bạn Hà Anh! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn cho chúng tôi về vấn đề niềng răng làm mặt nhỏ. Câu hỏi của bạn sẽ được chúng tôi giải đáp cụ thể như sau:


1. Thực hư về chuyện niềng răng làm mặt nhỏ


Niềng răng là giải pháp sắp xếp lại vị trí các răng đồng thời điều chỉnh khớp cắn cho chuẩn. Điều này có thể khiến cho khuôn mặt cũng có xu hướng thay đổi. Tuy nhiên, đây là sự thay đổi tích cực, giúp khuôn mặt trở nên hài hòa hơn, thẩm mỹ hơn.


Niềng răng làm mặt nhỏ đi? - Thực hư là như thế nào? 1


Niềng răng không chỉ khiến khuôn mặt nhỏ mà quan trọng là làm hài hòa khuôn mặt hơn 


Các chuyên gia cho rằng, việc niềng răng làm mặt nhỏ đi hay không không phải là vấn đề đáng lưu tâm mà quan trọng là tính thẩm mỹ của khuôn mặt sau khi niềng răng.


Bên cạnh đó, niềng răng cũng không phải là nguyên nhân chính khiến mặt nhỏ mà có thể xuất phát từ các nguyên nhân khác trong quá trình niềng răng.


2. Nguyên nhân niềng răng làm mặt nhỏ là gì?


➤ Chế độ ăn uống:  Trước, trong quá trình niềng răng, bạn có thể gặp phải những cơn đau nhức răng, khó khăn trong việc nhai nên khả năng ăn uống bị giảm sút, gây sụt cân và khuôn mặt bị nhỏ đi cũng là điều tất yếu.


➤ Thu hẹp khuôn hàm: Một số trường hợp hàm rộng, răng thưa, để răng khít lại thì bắt buộc hàm răng phải thu hẹp lại, không để thừa nhiều diện tích cho răng dịch chuyển.


Do đó, sau khi niềng, khuôn mặt cũng nhỏ theo. Nhưng bạn cũng không cần phải quá lo lắng vì bác sỹ đã tính toán rất kỹ lưỡng cho tỉ lệ khuôn mặt hoàn hảo.


➤ Do bác sỹ tay nghề kém: Trong một vài trường hợp, bác sỹ tay nghề yếu kém đã niềng răng và đưa khuôn hàm thu hẹp lại quá nhiều, khiến cho khuôn mặt và hàm răng bị mất cân đối.


3. Các phương pháp niềng răng cho hiệu quả cao, khuôn mặt hài hòa


Niềng răng làm mặt nhỏ đi? - Thực hư là như thế nào? 2


Các phương pháp niềng răng 


Hiện nay, có rất nhiều phương pháp niềng răng với các loại khí cụ khác nhau nhưng phổ biến nhất thường là các loại sau:


  • Niềng răng mắc cài kim loại: Chi phí rẻ nhất (30.000.000đ), hiệu quả theo đúng lộ trình nhưng thẩm mỹ không cao trong suốt quá trình niềng

  • Niềng răng mắc cài sứ/pha lê: Chi phí tương đối (40.000.000đ), hiệu quả ổn nhưng chậm hơn so với mắc cài kim loại, bù lại, loại mắc cài này có tính thẩm mỹ cao, không sợ lộ trong quá trình niềng.

  • Niềng răng mắc cài tự buộc: Hiệu quả cao, rút ngắn thời gian niềng răng từ 3 – 6 tháng, chi phí vừa phải, giá có thể chấp nhận được (40.000.000đ)

  • Niềng răng mắc cài mặt trong: Thẩm mỹ cao tuyệt đối, đảm bảo lộ trình, chi phí cao (80.000.000đ)

  • Niềng răng khay trong: Thẩm mỹ cao, có thể tháo lắp dễ dàng, chi phí cao (80.000.000 – 120.000.000đ)

Lời giải đáp chi tiết trên đây về vấn đề niềng răng làm mặt nhỏ đi hi vọng có thể giúp bạn yên tâm hơn khi quyết định tiến hành phương pháp này. Bên cạnh đó, những thông tin cụ thể về các loại niềng răng cũng sẽ giúp cho bạn đưa ra quyết định phù hợp cho bản thân.


Nếu còn bất cứ băn khoăn nào, vui lòng liên hệ hotline 1900.6900 hoặc ĐĂNG KÝ TƯ VẤN theo form mẫu dưới đây để được tư vấn cụ thể.



XEM THÊM


  • Những điều cần biết khi niềng răng không phải ai cũng biết

  • Nên niềng răng ở đâu tốt và uy tín nhất, đảm bảo hiệu quả cao?


The post Niềng răng làm mặt nhỏ đi – Thực hư thế nào? appeared first on Niềng răng thẩm mỹ.






Nguồn: Niềng răng làm mặt nhỏ đi – Thực hư thế nào?

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.