Ngay từ khi còn nằm trên trang sách, “Beauty and the Beast” (Người đẹp và quái vật) đã khiến người ta cảm động trước lòng hiếu thảo của Belle, chìm đắm trong tình yêu cổ tích giữa giai nhân và quái thú. “Beauty and The Beast” cũng đã được dựng thành phim điện ảnh và khán giả từng ngỡ ngàng trước nhan sắc nàng Belle từ Czech, Mỹ, Pháp, Nam Phi,… đến Úc. Hay từng say mê trước những nốt nhạc vang lên trong vở nhạc kịch, múa rối. Và thành công nhất là phiên bản hoạt hình của Disney ra mắt năm 1991. Đây cũng là bộ phim hoạt hình đầu tiên được đề cử giải Oscar. Chừng ấy điều cũng đủ để hiểu, câu chuyện tình của người đẹp và quái vật chưa bao giờ bớt say lòng người dẫu đã trải qua nhiều thập kỷ.


Ngay từ khi Disney công bố chuyển thể “Beauty and the Beast” từ phiên bản hoạt hình sang người thật, các tín đồ đã khấp khởi đợi mong. Nhất là khi vai chính thuộc về "bông hồng nước Anh" Emma Watson. Chính Emma cũng không giấu được niềm vui, cô chia sẻ rằng: Đây là một dấu ấn quan trọng đánh dấu sự phát triển cá nhân của tôi. Quả là như trong mơ, khi tôi lại được nhảy điệu Be Our Guest và hát Something There. Tâm hồn từ năm 6 tuổi của tôi vẫn cứ mộng mơ và giờ thì vỡ òa hạnh phúc. Đây là lúc cần phải bắt đầu học hát, và tôi cũng háo hức muốn cho các bạn thấy tất cả những điều tuyệt vời này.”

Điều người ta mong chờ, không chỉ chứng kiến chuyện tình kinh điển ấy tái sinh lại một lần nữa trên màn ảnh mà là ngắm vẻ đẹp mong manh như sương khói của Emma suốt mấy chục phút phim. Lần này, Emma sẽ sánh đôi cùng nam diễn viên Dan Stevens. Dù trước đó, nhiều người lo sợ rằng, Dan Stevens khó lòng diễn tròn vai hoàng tử khi năm nay đã bước sang tuổi 32, còn Emma chỉ mới 24. Nhưng khi trang Entertainment Weekly vừa hé lộ bộ ảnh đầu tiên của "Beauty and the Beast", khán giả đã có thể thở phào nhẹ nhõm.

Teaser "Beauty and the Beast" phiên bản người thật thu hút 91,8 triệu lượt xem trong vòng 24 giờ, trở thành teaser được xem nhiều nhất trong lịch sử điện ảnh

Dù chỉ vài bức hình, nhưng cũng phần nào phác họa về tạo hình nhân vật và bối cảnh của phim. Điều đáng mừng, phiên bản người thật hết lòng tôn trọng phiên bản hoạt hình, khi giữ lại nhiều tình tiết lẫn cảnh trí xung quanh. Từ hình dáng lâu đài, ban công uốn tròn đầy dây leo, đến cách bày trí nội thất lẫn hình ảnh hoa hồng đặt trong lồng kính. Và Emma đẹp lộng lẫy trong chiếc váy vàng thần thánh của nàng Belle.

Cũng không thiếu cảnh đọc sách kinh điển của Belle và quái vật ở thư viện lâu đài.

Lần đầu tiên kể từ khi bấm máy, hàng loạt nhân vật quen thuộc của Beauty and the Beast bắt đầu lộ diện, từ anh đèn nến Lumiere (Ewan McGregor), bác đồng hồ Cogsworth (Ian McKellen), bà ấm sứ Potts (Emma Thompson) đến cái chổi bông Plumette (Gugu Mbatha-Raw). 

Các nhân vật khác như Luke Evans trong vai Gaston - một kẻ luôn muốn lấy Belle làm vợ và Josh Gad vai Lefou - người thân tín của Gaston, cũng được bật mí.

Vai bố của nàng Belle do nam diễn viên Kevin Kline đảm nhận. Đây là nhân vật chủ chốt tạo nên nút thắt đưa Belle đến tòa lâu đài trong phiên bản hoạt hình. Maurice là một nhà phát minh chuyên tạo ra những sản phẩm “quái đản”, dù ông bị mọi người chê cười nhưng Belle luôn luôn tôn trọng cha mình.

Disney đã tập hợp một dàn diễn viên đáng kinh ngạc cho bộ phim. Ngoài các diễn viên nêu trên còn có sự góp mặt của nam diễn viên từng được đề cử Oscar Stanley Tucci (vai Maestro Cadenza), Tony Audra McDonald (vai Madame Garderobe) - ngôi sao 6 lần đoạt giải Tony hay diễn viên từng cầm tượng vàng Oscar Kevin Kline (vai Maurice).

Bộ phim được đạo diễn bởi Bill Condon, người từng làm nên thành công cho Twilight: Breaking Dawn Parts 1 và 2 và Dreamgirls. Với phần nhạc được chắp bút bởi Alan Menken ( 8 lần đoạt giải Oscar) và Tim Rice (3 lần đoạt giải Oscar). Cùng dàn diễn viên thực lực, "Beauty and the Beast" được nhiều người tin tưởng sẽ làm nên chuyện trong các mùa giải năm sau.

Mới đây, Emma Waston cũng công bố, cô sẽ không tham gia bất kỳ bộ phim nào nữa trong vòng một năm để tập trung vào việc đọc sách và hoạt động vì nữ quyền. Như vậy, sẽ còn rất lâu nữa, khán giả mới có thể ngắm nhìn cô trên màn ảnh. Đây cũng là một trong những lí do khiến "Beauty and the Beast" trở thành cái tên được mong chờ. "Beauty and the Beast" dự kiến ra rạp vào 10/3/2017.

Bài: Mỹ Khánh

Ảnh: Entertainment Weekly

Nhãn:

Đăng nhận xét

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.